แพลตฟอร์มทางการตลาด

 

เมื่อสร้างเป้าหมายทางการตลาดแล้ว สิ่งที่จะต้องทำต่อไปคือ วางกลยุทธ์ ให้เหมาะกับสินค้าหรือบริการนั้นๆ ของคุณ ถ้าคุณกำลังเปิดแบรนด์สินค้าใหม่ อย่างน้อยๆ คุณไม่ควรมองข้ามตลาดออนไลน์ โดยตลาดออนไลน์ มีเครื่องมือทางการตลาดอะไรบ้าง แต่ละอย่าง มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้งานอย่างไร ยกตัวอย่างเช่น

 

 

 

 

 

 Facebook

ก่อนอื่นเราควรเรียนรู้ว่า Facebook มีเครื่องมือทางการตลาดอะไรบ้าง? เพื่อใช้ยิงโฆษณา จะโปรโมทโพส ถ้ามีหน้าร้าน ให้ใช้การโปรโมทพื้นที่ธุรกิจ เพื่อดึงคนเข้ามาที่ร้าน ทำโปรโมชั่นอย่างไร?   วางกลยุทธ สินค้า หรือ บริการ เพื่อให้เป็นที่รู้จัก สร้างกลุ่มเป้าหมายเพื่อยิงโฆษณาเพื่อสร้างยอดขายได้ ควรสร้าง เนื้อหาอย่างไรเพื่อให้ไปโดนใจกลุ่มเป้าหมาย โดยจะต้องไปศึกษาถึงพฤติกรรมผู้บริโภคของเราว่า สินค้าและราคาเช่นนี้ จะต้องยิงโฆษณาลักษณะแบบไหน เวลาเท่าไรที่กลุ่มเป้าหมายจะอยู่ดูโฆษณาของเรามากที่สุด เราควรวางกลยุทธอย่างไร ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ใน 3 เดือน 6 เดือน หรือ 1 ปี

 

 

Google

 มีเครื่องมีที่เรียกว่า Google Adword ซึ่งมีหน้าที่โปรโมทสินค้าของคุณ จากเว๊ปไซต์ เพื่อให้ติดหน้าแรกของ Google ซึ่งเรามีเคล็ดลับมากมายเพื่อให้แสดงโฆษณาหน้าแรก

 

Line@

 เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังอีกอย่างหนึ่ง ทางการตลาดที่จะสามารถช่วยให้ธุรกิจของคุณง่ายต่อการ Manage และยังช่วยสร้างการรับรู้ เพิ่มยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การยิงโฆษณาใน Line news  หรือ Line TV  อีกทั้งยังสามารถ Boadcast ไปยังผู้ติดตาม Line ของเราให้ได้เห็นโปรโมชั่นต่างๆของทางสินค้าหรือบริการของคุณ

 Twitter

 เป็นเครื่องมือการตลาดที่ ใช้ข้อความน้อย แต่มีประสิทธิภาพ ถ้าเราใส่ข้อความพาดหัวนำเสนอ ให้เชิญชวนไปกด Link ที่แปะกับไอจี เช่น Link โปรโมชั่น ลิ้งการสร้างการรับรู้ในตัวสินค้าหรือบริการของคุณ

 Intargram

 เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ไม่ควรมองข้าม เนื่องจาก   พัฒนาโดยทีมงานของ Facebook ซึ่งสามารถโปรโมทโฆษณาเฟสบุ๊คและเชื่อมต่อไปยัง instargram ได้

 

Website 

 เปรียบเสมือนเป็นสำนักงานใหญ่ของบริษัทคุณในโลกออนไลน์ คุณไม่สามารถฝากอนาคตไว้กับ แพลตฟอร์มใช้ฟรีได้ คุณจึงควรที่จะสร้างเว๊ปไซต์ ให้เติบโต เป็นที่รู้จักแบรนด์ ผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ

 

 ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มทางการตลาด ที่จะหยิบมาใช้กับการตลาดออนไลน์ของคุณ และเรา DM creative content  ยินดีให้บริการและพร้อมที่จะทำความรู้และประสบการณ์ ที่มีทั้งหมด ทำให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักและ

สร้างยอดขายมากขึ้น

 

 Youtube

เป็นเครื่องมือการโปรโมท วีดิโอ เพื่อให้โฆษณา ที่คุณสร้างขึ้น ได้เพิ่มการรับรู้แบรนด์ สินค้า หรือ บริการของคุณ ให้มากยิ่งขึ้น ข้อดีของยูทูปคือ สามารถกำหนดเป้าหมายที่วีดิโอของคุณเข้าไปแทรกได้ ยกตัวอย่างเช่น เมื่อคุณขาย น้ำยาปรับผ้านุ่ม กลุ่มเป้าหมายคือแม่บ้าน หรือพนักงานออฟฟิต นักศึกษา ตามบ้านหรือหอพัก ซึ่งส่วนใหญ่จะดูรายการ เกมส์โชว์ วาไรตี้ ละครต่างๆ เราสามารถเลือกหมวดหมู่ดังกล่าวได้

 

อีกหนึ่งตัวอย่าง ก็คือถ้าสินค้าของคุณ เป็นธุรกิจบริการรับเหมาก่อสร้าง วีดิโอของคุณที่จะไปแทรกอยู่ ควรที่จะเป็นรายการ Talk พูดคุยเกี่ยวกับ การสร้างบ้าน หรือรายการ วัยทำงาน ที่กำลังจะเก็บเงินสร้างบ้าน เป็นต้น

 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การครีเอทีฟ สื่อออกมา ควรที่จะให้โดนใจกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว

ซึ่งทางบริษัท DM Creative Content เป็นบริษัทที่มีประสบการณ์ทำหนัง โฆษณาต่างๆ มาหลายแบรนด์ ซึ่งยินดีให้บริการคุณ

 

Visitors: 64,339